TRANG TRÍ CẢNH QUAN SÂN VƯỜN: 5 PHONG CÁCH TRANG TRÍ CẢNH KHÔNG THỂ BỎ QUA NĂM 2022

Tin tức

  • TRANG TRÍ CẢNH QUAN SÂN VƯỜN: 5 PHONG CÁCH TRANG TRÍ CẢNH KHÔNG THỂ BỎ QUA NĂM 2022
  • TRANG TRÍ CẢNH QUAN SÂN VƯỜN: 5 PHONG CÁCH TRANG TRÍ CẢNH KHÔNG THỂ BỎ QUA NĂM 2022
  • TRANG TRÍ CẢNH QUAN SÂN VƯỜN: 5 PHONG CÁCH TRANG TRÍ CẢNH KHÔNG THỂ BỎ QUA NĂM 2022


Ngoài thiết kế nội thất, thiết kế kiến trúc thì hiện nay thiết kế cảnh quan cũng được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, đây vẫn còn là lĩnh vực khá mới lạ tại Việt Nam. Hầu hết, mọi người chưa thực sự hiểu về thiết kế cảnh quan. Vì vậy, hôm nay, AndaDecor sẽ giải đáp cũng như bật mí cho bạn 5 phong cách cảnh quan không thể bỏ qua năm 2022.

Thiết kế cảnh quan là gì?

Thiết kế cảnh quan là sự bố trí, sắp xếp, đưa ra phương án lắp đặt các vật liệu, hình khối… để mang đến sự hài hòa, đẹp mặt cho công trình. 

Một số quy tắc khi thiết kế cảnh quan

Cảnh quan xung quanh ta đều tồn tại tuần theo một quy tắc nhất định. Việc thực hiện đúng quy tắc sẽ giúp cho việc thực thi trở nên hiệu quả hơn.

Quy tắc 1: Đề cao tính thẩm mỹ

Không chỉ ở thiết kế cảnh quan mà tính thẩm mỹ còn được áp dùng ở một số lĩnh vực khác. Ở thiết kế cảnh quan, tính thẩm mỹ được thể hiện qua việc vận dụng và kết hợp các màu sắc lại với nhau sao cho hợp lý nhất. 

Có 3 cách phối màu đơn giản mà các kiến trúc sư nào cũng phải nắm: phối màu tương phản, phối đơn sắc và phối tương tự.

Quy tắc 2: Coi trọng từng đường nét

Khi bố trí cảnh quan sân vườn, người thực hiện cần phải chú ý đến từng đường nét của từng loại cây để gây ấn tượng. Cách bài trí, phối kết hợp giữa các loại cây sẽ quyết định đến độ thoáng mát , sạch đẹp của khung cảnh. Đối với AndaDecor , đây là khâu quan trọng nhất khi xây dựng bản vẽ.

Quy tắc 3: Chú trọng hình dáng vật thể

Hình dáng của các loài cây có mối liên hệ đặc biệt với không gian thiết kế. Hình dạng của vật thể được xây dựng dựa theo chủ đề, phong cảnh hay lấy nguồn cảm hứng từ một câu chuyện nào. Cho dù được xây dựng theo cách nào thì những vật thể này cũng là một trong những yếu tố đóng góp không nhỏ để tạo điểm nhấn. Vì vậy, các đơn vị thực hiện luôn cân nhắc độ phù hợp của vật thể ca không gian xung quanh trước khi thực hiện nhằm tránh ảnh hưởng đến cảnh quan.

Quy tắc 4: Phân chia tỷ lệ hợp lý

Tùy thuộc vào diện tích mà sẽ có một đặc tính riêng. Vì vậy khi xây dựng, thiết kế cảnh quan, các đơn vị luôn chú trọng đo đếm tỷ lệ các chi tiết một cách cẩn thận nhất. Tất cả mọi vật đều các tỷ lệ riêng,  nếu sai sẽ làm cảnh quan thiếu sự tinh tế và nhàm chán.

5 phong cách trang trí cảnh quan không thể bỏ qua năm 2022

Phong cách Tây Nam Mỹ

Thiết kế này mang phong cách phóng khoáng, đơn giản của kiểu kiến trúc Châu Mỹ. Không gian và những tảng đá sa mạc, cằn cõi, những ngọn núi xa xôi là điểm nhấn của toàn bộ khung cảnh. Thiết kế theo phong cách Tây Nam Mỹ ít tốn chi phí, luôn mang đến cho bạn một không gian phóng khoáng và tràn đầy năng lượng. Thiết kế là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những căn nhà có phong cách Âu Mỹ.

Phong cách quý tộc kiểu Anh.

Có thể nói, đây là phong cách thiết kế không thể bỏ qua trên thế giới. Phong cách quý tộc kiểu Anh có nguồn gốc từ văn hóa của La Mã cổ đại. Những con đường thiết kế uốn thẳng là đặc điểm của phong cách này. Không gian được bố trí theo phong cách kiểu Anh luôn cho bạn cảm giác như bị lạc vào thế giới huyền thoại, những câu chuyện cổ tích. Khi thực hiện, phong cách này đòi hỏi có một diện tích nhất định cũng như sự tính toán kỹ càng của các kiến trúc sư.

 Phong cách Địa Trung Hải.

Nếu bạn yêu thích sự phóng khoáng, bạn không thể bỏ qua phong cách này. Với sự kết hợp các nền văn hóa, phong cách Địa Trung Hải luôn là nguồn cảm hứng bất tận của các kiến trúc sư.

Phong cách kiểu Tây Ban Nha

Phong cách chịu ảnh hưởng khá nhiều từ các khu vườn Hồi giáo, Ba Tư, Moorish. Hiện nay, phong cách này khá phổ biến, đặc biệt là các vùng khí hậu như Tây Ban Nha. Thiết kế kiểu Tây Ban Nha thưòng theo chủ đề nghệ thuật, có không gian riêng và các khu vườn mang phong cách Tây Ban Nha thường có sân thượng có tầm nhìn vào đài phun nước và cảnh quan.

Phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại là một trong những thiết kế khá phổ biến hiện nay. Toàn bộ thiết kế khá đơn giản nhưng có tính thẩm mỹ cao. Đen, xám, trắng là 3 gam màu chủ đạo khi nhắc tới phong cách này.

Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về thiết kế cảnh quan cũng như tìm ra phong cách bố trí phù hợp ngôi nhà của mình. Nếu bạn muốn giải đáp thêm thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi - AndaDecor - thương hiệu sản phẩm cao cấp của LDM.

ANDADECOR - THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM CAO CẤP CỦA LDM

Địa chỉ: Tầng 15 -VincomCenter, 72 Lê Thánh Tôn, Q1, TP Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0918839015



Tags:

Bài viết liên quan




Gửi yêu cầu báo giá

Vui lòng chia sẻ với chúng tôi một số thông tin của bạn, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn khi có yêu cầu

Bạn muốn chúng tôi phản hồi với bạn qua:

Chọn dịch vụ *

Upload Files (Documents/Photos):

UPLOAD FILE

Các loại tệp được chấp nhận: : jpg, gif, png, pdf, xls, xlsx, doc, docx.



Danh mục



Tags